Có phải cứ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là tốt?

Ngày 22-10-2022 Lượt xem: 249

Có phải cứ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là tốt?

Nước vô cùng quan trọng với cơ thể người, chiếm tới 70% trọng lượng cơ thể. Nước giúp hòa tan các chất dinh dưỡng, tái tạo máu, thúc đẩy hoạt động trao đổi chất của tế bào, giúp cho cơ thể bổ sung đầy đủ dưỡng chất.

Một người có thể nhịn ăn trong 7 ngày nhưng không thể thiếu nước trong 3 ngày. Hiểu được tầm quan trọng của nước đối với cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra lời khuyên nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy vậy, nhiều người thắc mắc, Họ đã uống đủ 2 lít nước mỗi ngày theo khuyến cáo của chuyên gia nhưng lợi ích chưa được như mong muốn “da sáng, dáng thon”.

Theo bạn đáp án là:

❎ Chuyên gia nói sai

✅ Uống nước sai cách

⇨ Việc uống nước đúng cách sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh từ trong ra ngoài, tràn đầy sức sống. Cũng giống như thực phẩm, sử dụng nguồn nước uống chất lượng chuẩn, tinh khiết đảm bảo an toàn vệ sinh khi nạp vào cơ thể mới có tác dụng cho sức khỏe.

Thực tế hiện nay, nhiều người có thói quen thích uống các loại nước có đường, có gas như: nước ngọt, trà pha chế, cà phê, … hơn là uống nước lọc. Bởi, uống nước ngọt, trà pha chế, cà phê… sẽ trực tiếp đưa vào cơ thể một lượng lớn đường, chất béo và hoạt chất kích thích. Đây là những loại nước uống không được xếp vào danh sách đồ uống lành mạnh và sử dụng hàng ngày.

Theo các nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, Mỗi người nên uống đủ 2 lít nước tinh khiết để tăng cường trao đổi chất giúp cơ thể có đủ năng lượng mỗi ngày.

Vậy uống nước như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Tại các nước phát triển, Tiêu chuẩn dinh dưỡng được nghiên cứu kỹ nhằm nâng cao chất lượng sức khỏe con người. Đặc biệt đối với ngành nước, những tiêu chuẩn đó còn được áp dụng khắt khe nhất nhằm đảm bảo về chất lượng và hàm lượng khoáng khi sản phẩm ra thị trường sản phẩm ra thị trường.

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên việc sử dụng các sản phẩm nước tinh khiết hàng ngày nhằm giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn thể hiện văn hóa tiêu dùng.

Mỗi gia đình ở nhà hay văn phòng công ty, chúng ta hãy hình thành thói quen luôn mang bên mình những chai nước tinh khiết để bổ sung cho cơ thể. Kể cả khi đi công tác, du lịch hay những chuyến di chuyển đường xa. Nhớ rằng, cơ thể luôn cần nước trước khi khát, hãy chia nhỏ mỗi lần trong ngày để bổ sung nước và khoáng chất giúp cho cơ thể có nhiều năng lượng nhất.

Ở Việt Nam, Nhằm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, nước khoáng thiên nhiên được lưu hành trên thị trường phải trải qua các tiêu chuẩn rất chặt chẽ về khai thác, sản xuất, bảo quản do Bộ Khoa học Công nghệ Môi trường và Bộ Y tế ban hành..

Các nguồn nước khoáng được khai thác từ các nguồn suối khoáng tự nhiên, đạt các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, không bị ô nhiễm hóa chất và vi sinh vật, không qua các công đoạn xử lý hóa học. Do đó, nước khoáng không chỉ đơn thuần là thức uống giúp giải khát, mà còn là dược liệu thiên nhiên có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

UỐNG NƯỚC HÔM NAY - SỨC KHỎE NGÀY MAI

Chia sẻ:
Gọi ngay: 19004641
SMS: 19004641 Chat Zalo Chat qua Messenger