Hòa Bình: Tiềm năng và cơ hội trong việc khai thác nguồn nước khoáng nóng

Ngày 18-08-2021 Lượt xem: 421

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bổ sung khu vực nước khoáng nóng tại xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình vào danh mục không đấu giá quyền khai thác khoáng sản. Đồng thời yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép thăm dò, khai thác nước khoáng nóng tại khu vực nêu trên theo quy định hiện hành của Luật Khoáng sản.

Việc này mở ra một cơ hội lớn cho tỉnh Hòa Bình trong việc khai thác và sử dụng nguồn nước khoáng nóng.

Được thiên nhiên ưu ái, tỉnh Hòa Bình là một địa phương có khá nhiều nhứng suối nước khoáng nóng, tiêu biểu và nổi nhất nhất chính là suối nước khoáng Kim Bôi với nguồn nước phun lên ở nhiệt độ 36°C, đủ tiêu chuẩn dùng làm nước uống, để tắm, ngâm mình chữa các bệnh viêm khớp, đường ruột, dạ dày, huyết áp.

Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi nằm ở điểm phun lên của dòng suối khoáng thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Chảy ngầm qua khu du lịch là dòng suối có nhiều tên gọi: suối nước nóng Kim Bôi, Suối khoáng Kim Bôi, suối nước nóng Mớ Đá, suối Tiên. Dòng suối vốn chảy sâu trong lòng đất chính vì vậy mà khi vừa lộ thiên nước suối có nhiệt độ từ 34ºC - 36ºC. Hiện nay khu du lịch suối khoáng Kim Bôi vẫn đang tiếp tục được đầu tư, hoàn thiện để giữ gìn được nét đẹp du lịch xanh, du lịch làng xã, du lịch văn hoá. Khu du lịch Suối khoáng kim bôi với hệ thống khách sạn đạt chuẩn 3 sao, chắc chắn sẽ là điểm đến thú vị đối với du khách.

Trong năm 2016, Serena Resort Kim Bôi – resort tiêu chuẩn 4 sao đầu tiên tại khu du lịch khoáng nóng Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình đã chính thức khai trương mở cửa đón chào du khách cả nước. Với quy mô 30ha, tổng mức đầu tư cho giai đoạn I là 215 tỷ đồng, Serena Resort là sự kết hợp giữa dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp và tắm khoáng trị liệu, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm mới đáng nhớ cho du khách đến với Kim Bôi. 

Du lịch sinh thái của tỉnh Hòa Bình vô cùng tiềm năng, trong thời gian tới với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo cùng với các chính sách, đổi mới thu hút vốn đầu tư, sẽ đem lại cho ngành du lịch tỉnh Hòa Bình bộ mặt mới, khởi sắc hơn và rất đáng được mong đợi.

Sưu tầm: hoabinh.gov.vn

Chia sẻ:
Gọi ngay: 19004641
SMS: 19004641 Chat Zalo Chat qua Messenger