Thực trạng nguồn nước sạch khan hiếm và giải pháp của Ole

Ngày 03-10-2022 Lượt xem: 185

Bề mặt Trái Đất có 70% bao phủ là nước, nhưng chỉ có 2,5% trong số đó là nước ngọt tinh khiết con người có thể sử dụng được. Cũng như nhiều nơi trên Thế giới, Việt Nam cũng đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm nguồn nước ngầm nghiêm trọng, dẫn đến thiếu nước sạch sinh hoạt. Vậy thực trạng thiếu nước sạch ở Việt Nam hiện ra sao? Chúng ta phải làm gì? Mời bạn cùng theo dõi.

1. Tình trạng thiếu nước sạch ở Việt Nam hiện nay :

Với tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa, hiện đại hóa diễn ra nhanh chóng, Việt Nam là một trong các quốc gia đang phát triển phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm nguồn nước. Nhu cầu sử dụng nước cho sinh hoạt, sản xuất công nông nghiệp đang gia tăng mạnh mẽ cùng với sự phát triển kinh tế xã hội và bùng nổ dân cư.

 

Ở các vùng và lưu vực sông lượng nước cần dùng còn cao gấp nhiều lần, nghĩa là vượt xa lượng nước cần có để duy trì sinh thái mà còn kèm thêm không có nguồn nước sạch tại chỗ phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất.

 

Các khu rừng nguyên sinh trên cả nước bị chặt phá nghiêm trọng dẫn đến nguồn nước bị cạn kiệt, bị ô nhiễm, hạn hán kéo dài. Nguy cơ thiếu nước sạch ở Việt Nam ngày càng trầm trọng, nhất là vào mùa khô ở những khu vực ít mưa.

 

Còn tại các đô thị lớn, khu vực có nhà máy sản xuất thì nước thải sinh hoạt và sản xuất không qua xử lý trực tiếp đổ ra tự nhiên khiến nguồn nước cũng bị ô nhiễm. Nước nhiễm hóa chất càng làm tình trạng nước bẩn tăng lên, thu hẹp nước sạch con người có thể sử dụng.

2. Nguyên nhân dẫn đến thiếu nước sạch ở Việt Nam:

Sự gia tăng dân số, đặc biệt là di dân đến các thành phố lớn. Sức ép từ dân số lớn lên nguồn nước tại khu vực ngày càng cao do khai thác quá mức phục vụ cho các nhu cầu nhà ở, sản xuất công nông nghiệp. Đồng thời tạo ra các nguồn thải khổng lồ vượt quá khả năng tự phân hủy của môi trường tự nhiên dẫn đến tình trạng thiếu nước sạch ở Việt Nam.

Sự phân bố giữa khu vực thành thị và nông thôn không đồng đều, di dân lên các đô thị dưới mọi hình thức ảnh hưởng tới sự phân bố các nguồn nước.

Môi trường sinh thái bị phá hoại do chặt phá rừng kéo theo biến đổi khí hậu. Từ đó làm thiếu nước sạch, đất đai bị xói mòn và thoái hóa. Không những vậy nguồn lương thực cũng sẽ cạn kiệt nếu thiếu hụt nguồn nước tưới tiêu.

Việt Nam là quốc gia giáp biển nên khi trái đất nóng lên, mực nước biển dâng cao sẽ dần lấn chiếm đất liền, các nguồn nước ngọt cũng bị thu hẹp lại đồng nghĩa với việc cạn kiệt nguồn nước con người có thể sử dụng.

Sự ô nhiễm nguồn nước do hoạt động sản xuất nông nghiệp, công nghiệp. Hàm lượng hóa chất trong thuốc bảo vệ thực vật không chỉ làm thoái hóa đất mà còn làm nguồn nước nhiễm độc.

Chưa có hệ thống giám sát thích hợp cho cả khối lượng lẫn chất lượng nước và tình trạng sử dụng lãng phí nước.

Những nguyên nhân trên đã gây ra tình trạng cạn kiệt tài nguyên nước, dẫn đến thiếu hụt nguồn nước sạch ở Việt Nam. Khả năng sản xuất lương thực và năng lượng của đất nước cũng đứng trước nguy cơ với những thách thức lớn liên quan đến nguồn nước ngọt. ! (nguồn st)

3. Giải pháp của Ole & Farah :

Với nguồn nước ngày càng khan hiếm và ít đi thì giải pháp đưa ra là làm sao chúng ta có thể giữ gìn bảo vệ nguồn nước khoáng và tinh khiết trong thiên nhiên.

Ngoài các biện pháp sử dụng tiết kiệm và bảo vệ môi trường nước hiện có, thì ngày nay công nghệ xử lý lọc nước rất hiện đại cũng giúp chúng ta sản xuất được những sản phẩm nước sạch và an toàn đến tay người tiêu dùng.

Dựa vào công nghê lọc tiên tiến nhất thế giới , hoàn toàn khép kín đến từ Italia - Công ty cổ phần nước khoáng thiên nhiên Ole & Farah Việt Nam đã và đang giữ gìn mỏ nước khoáng thiên Nhiên nằm lộ thiên tại Kim Bôi Hòa Bình – một trong những mỏ nước khoáng tự nhiên được đánh giá tốt nhất Đông Dương để mang đến cho mọi người nguồn nước sạch dồi dào , đảm bảo đầy đủ thành phần khoáng chất tốt nhất cho cơ thể !

Bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng là sứ mệnh của Ole & Farah - chúng tôi cam kết sẽ khai thác - giữ gìn, tái tạo và duy trì nguồn nước quý giá mà thiên nhiên ban tặng !

Chia sẻ:
Gọi ngay: 19004641
SMS: 19004641 Chat Zalo Chat qua Messenger